Dec 6, 2016

Swiss Innovation Vietnam 2017 và tổng giá trị giải thưởng 30.000 $ cho ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc nhất

Có thể bạn quan tâm:

SwissInnovation Challenge là cuộc thi về khởi nghiệp có quy mô toàn cầu và được tổ chức hàng năm. Từ 2015, cuộc thi được triển khai tại Việt Nam, đơn vị được lựa chọn thực hiện là chương trình Executive MBA-MCI Việt Nam. Tham gia cuộc thi, các nhóm ứng viên sẽ có cơ hội được đào tạo, tư vấn, huấn luyện về tinh thần khởi nghiệp và cải tiến, các sự kiện tiếp cận và kết nối cộng đồng khởi nghiệp và sáng tạo.

Tuy do trường Đại học Khoa học Ứng dụng Tây Bắc Thụy Sỹ (FHNW) tổ chức nhưng cuộc thi không chỉ dành cho sinh viên mà bất kỳ doanh nghiệp, tổ chức phi lợi nhuận và cá nhân muốn giới thiệu, triển khai những ý tưởng mới hoặc những sản phẩm đã được vận hành một thời gian đều có thể thử sức. Ý tưởng kinh doanh có thể mang hình thức của một sản phẩm, hoặc đổi mới dịch vụ cũng như sự đổi mới trong quản lý và tổ chức.

GIẢI THƯỞNG:

  • 01 giải nhất: 15.000 USD
  • 01 giải nhì: 5.000 USD
  • 01 giải ba: 3.000 USD
  • 01 giải dành cho đội có tính Quốc tế: 5.000 USD
  • Đặc biệt: 02 đội xuất sắc nhất sẽ đại diện cho VN tham dự lễ công bố kết quả tại Thụy Sỹ

>> Ứng viên đăng ký tham dự SwissInnovation 2017 trước ngày 31/12/2016 tại đây.

CÁC VÒNG THI

Vòng 1: Trình bày ý tưởng start-up

Ý tưởng của bạn có thể là một sản phẩm/dịch vụ mới, mô hình kinh doanh mới, mô hình tổ chức/quản lý mới...
Mô tả ý tưởng của các bạn trong khoảng 400 từ (nộp trực tuyến trên portal). Ý tưởng sẽ được đánh giá dựa trên những tiêu chuẩn đã được đặt ra. Nếu ý tưởng của bạn đáp ứng những tiêu chí của Ban tổ chức, bạn sẽ được mời đến trình bày.

Vòng 2: Viết kế hoạch triển khai

Ở vòng 2, bạn sẽ viết kế hoạch chi tiết triển khai ý tưởng, bao gồm kế hoạch cho tất cả các khía cạnh, hoạt động để dự án của bạn có thể triển khai thực tế từ chiến lược, thị trường, sản phẩm, khách hàng, marketing, dịch vụ, quản lý và nhân sự, cơ sở vật chất, Tài chính, đánh giá rủi ro,...

Vòng 3: Thực hiện ý tưởng

- Tóm tắt ngắn gọn về tầm nhìn với góc độ kinh doanh.
- Vị trí và định hướng cải tiến trong tầm nhìn chung của doanh nghiệp.
- Đánh giá tính thực tế và khả năng thực hiện.
- Tính đổi mới, tính cải tiến của dự án và những tiềm năng củ dự án.
- Kỳ vọng của khách hàng, lợi ích của dự án.

Ghi chú:

  • Không thu phí dự tuyển
  • Hồ sơ dự tuyển bằng tiếng Anh
  • Ít nhất một thành viên trong nhóm sử dụng tốt tiếng Anh để giao tiếp, viết kế hoạch kinh doanh và bảo vệ trước hội đồng đánh giá các vòng thi

Xem thêm: