Apr 13, 2016

5 Lời khuyên cơ bản thiết kế chiến dịch gọi vốn cộng đồng trên web

Xem thêm:

Nếu bạn đang quan tâm đến chạy chiến dịch gọi vốn cộng đồng trên Kickstarter, Indiegogo, Fundable, hoặc bất kỳ của nền tảng nào, hãy dự tính những người ủng hộ tiềm năng sẽ tương tác với chiến dịch.

Thiết lập một page lí tưởng sẽ thu hút người xem và biến họ thành các nhà tài trợ, Nhưng bằng cách nào? Hãy khám phá làm thế nào để gây ấn tượng với khán giả của bạn bằng sự súc tích, nội dung hấp dẫn, và trải nghiệm sống động nhé !!! Hãy suy nghĩ trang dự án như nhà hoặc nhà hàng của bạn và các nhà tài trợ tiềm năng của bạn như là khách. Làm tất cả mọi thứ gọn gàng và theo thứ tự, hoặc là chúng sẽ như một mớ hỗn độn? Hãy nhớ rằng, bạn muốn mọi người bước vào trang của bạn, giống như những gì họ thấy, và cuối cùng quyết định tài trợ một số tiền mặt. Dưới đây là năm lời khuyên quan trọng để thiết kế những kinh nghiệm trên trang chiến dịch cuối cùng

mẹo hướng dẫn gọi vốn cộng đồng trên web - ảnh 1

Tên chiến dịch – địa chỉ nhà của bạn

Bạn đã bao giờ lái xe đến nhà một người bạn và tự hỏi, "Chờ đã, đó là nơi này?"

- "Tôi không biết, địa chỉ ở đây - hãy kiểm tra số nhà!”

"Tôi không thể nhìn thấy bất kỳ con số nào. Tôi thậm chí không biết liệu chúng ta có đi đúng đường"

Tránh những thất bại ban đầu, bằng cách ghi rõ ràng tên dự án của bạn với một chiến dịch thống nhất. Một tiêu đề tốt sẽ cho du khách biết rằng họ đã đến đúng nơi. Trong quá khứ, các dự án thành công đã dùng các tiêu đề trong các định dạng sau: Tên của các dự án – 3, 4 từ tiếp theo giải thích nó là gì. Ví dụ, "DropCatch - Magnetic Bottle Opener" là một tiêu đề mạnh mẽ đánh vào nội dung.

Bước tiếp theo? Khi khách đã đậu xe (tại địa chỉ chính xác), họ sắp bước vào cửa. Trả lời như thế nào sẽ quyết định đến sự thành công của chiến dịch. Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng và bạn có thể làm được gì như lời mời càng tốt.

Chào mừng đến với video – Gửi lời chào ở ngay cửa

Bạn cần một video. Tại sao? Có hai lý do. Đầu tiên, các thống kê cho thấy các dự án có video trên Kickstarter trên 66% để đạt được mục tiêu gọi vốn của họ. Nhưng hãy bỏ số liệu thống kê sang một bên, nhìn vào nó từ góc độ con người. Hãy tưởng tượng một khách hàng tiềm năng bước qua cửa trước nhà bạn mà không có ai chăm sóc. Nhà tài trợ rời đi mà không có sự thăm hỏi là một sai lầm gây quỹ rất lớn. Video hoan nghênh là điều quan trọng, là một cơ hội để tạo ấn tượng tích cực đầu tiên, nơi du khách sẽ hoặc là cảm thấy hoan nghênh, kích thích, và mong muốn mạo hiểm bên trong, hoặc bị bỏ rơi, buồn chán, và đã sẵn sàng để lên đường.

Dưới đây là vài lời khuyên tạo ấn tượng đầu tiên trong video của bạn:

- Ngắn gọn ! 1 shoot 1:30 hoặc 2:00 phút tối đa. Khi người truy cập bấm vào nút "Play" và thấy rằng video dài tám phút, họ có khả năng phát ra một tiếng rên rỉ, lẩm bẩm, và ra khỏi trang của bạn. Mọi người không muốn câu chuyện cuộc sống của bạn, hãy giữ cho nó ngắn gọn.

- Có sự đặc biệt. Hãy nhớ rằng, đó là nhà của bạn, dự án của bạn; bạn nên là người mở cửa và chào đón khách hàng của bạn. Nói chung, mọi người có xu hướng ủng hộ cho một người mà họ xem có liên quan đến. Sử dụng video để giới thiệu bản thân và cung cấp cho người xem một cơ hội để làm quen với bạn.

- Là nơi truyền cảm hứng cho sự tự tin. Cho các nhà tài trợ tiềm năng biết bạn đang thực hiện dự án, và bạn cần một số vốn để hoàn thiện nó. Từ quan điểm của một nhà đầu tư, những dự án cần hoàn thiện ở giai đoạn cuối cùng có ít rủi ro hơn mới bắt đầu hoặc tệ hơn chỉ là “một ý tưởng cho đến nay."

- Nó nên tạo ra sự phấn khích. Trong video, cho người xem cảm nhận được sự nhiệt tình của chủ dự án, và sau đó khuyến khích họ tìm hiểu thêm. Hãy nhớ rằng, video chỉ là ấn tượng đầu tiên. Cho người xem muốn nhiều hơn, họ sẽ tiến xuống tìm kiếm để thỏa mãn sự tò mò của họ. Khi họ bắt đầu khám phá, họ có nhiều khả năng tìm thấy nút "ủng hộ".

- Video nên truyền thông điệp nhờ người xem hỗ trợ cho chiến dịch. Đừng ngại kết thúc video của bạn bằng cách cụ thể để đóng góp. Đó là điều cần thiết. Cách biến người xem thành nhà tài trợ là yêu cầu họ giúp đỡ của bạn!

Nếu bạn có ít kinh nghiệm trong việc làm video, hãy tìm sự giúp đỡ từ các nhà quay phim chuyên về truyền thông quảng cáo. Họ sẽ giúp bạn tạo một video đáng tin, lôi cuốn, và chuyên nghiệp.

Bây giờ chúng ta nói về yếu tố quan trọng thứ ba của trang dự án - mô tả bằng văn bản.

Mô tả dự án - Dẫn khách của bạn đến tận bàn ăn

Mô tả dự án là nơi thuyết phục những người ủng tiềm năng rằng bạn sẽ tận dụng tốt các đóng góp của họ. Một kế hoạch kinh doanh đã vạch ra? Các khoản chi phí cụ thể? Có thể cung cấp một dự báo hướng đi khi nó được tài trợ thành công? Hãy trung thực và thẳng thắn nhất có thể về tầm nhìn, mục tiêu, và mối quan tâm, du khách sẽ đánh giá cao tính minh bạch.

Một điểm quan trọng liên quan đến mô tả dự án: Sử dụng văn bản tiết kiệm. Bạn đang dẫn khách từ cửa trước đến bàn ăn thông qua các hành lang. Đừng chỉ nói, hãy cung cấp cho du khách những hình ảnh, các bản phác thảo sản phẩm, và infographics. Nếu bạn làm họ buồn chán, họ sẽ ra đi. Tránh cách ghi theo kiểu bách khoa toàn thư dài dòng, mà nêm gia vị cho đậm đà lên, làm cho nó thật trực quan hấp dẫn!

Khi đã tạo ra một mô tả dự án khiến bạn tự hào, nhờ một hoặc hai người bạn trung thực, đánh giá khách quan. Yêu cầu họ nói lên những thứ nhàm chán trong video. Sau đó, sửa chữa hoặc cắt chúng ra. Những người đọc mô tả đầy đủ là những người khách đang ngồi trên hàng rào. Họ đang cần một cú thúc, do đó, đừng bỏ lỡ cơ hội và sự hỗ trợ của họ! Mang cho họ các nội dung có sức thuyết phục và sự tự tin-truyền cảm hứng cho họ.

mẹo hướng dẫn gọi vốn cộng đồng trên web - ảnh 2

Giải thưởng - Những món ăn trong thực đơn

Trong khi dự án là điều hấp dẫn nhất đến thời điểm này, bạn có thể nhanh chóng làm hỏng điều đó bằng cách cung cấp phần thưởng dễ thương. Hãy tưởng tượng ngồi vào bàn ăn tối và nhận ra rằng điều duy nhất đang được phục vụ là rau cải luộc và nước ngọt có ga. Khách của bạn đã có một thời gian tốt đẹp cho đến khi họ ngồi xuống và mở thực đơn ...

Vấn đề là, tặng phần thưởng cho nhà tài trợ để họ cảm thấy hấp dẫn và vui vẻ với sự ủng hộ. Bạn muốn nhận được điều gì? Các nhà tài trợ thường ủng hộ một dự án, đơn giản vì họ mong chờ một sản phẩm sáng tạo, một món quà độc đáo, hoặc một số quà tặng VIP. Ngoài ra, khi chuẩn bị phần thưởng, đừng ngại cung cấp quà tặng cao cấp. Bạn sẽ không bao giờ biết liệu một người nào đó sẽ tặng 500 $ cho một cuộc phỏng vấn Skype kéo dài một giờ với bạn - tác giả của dự án, trừ khi bạn cung cấp tùy chọn này trong những phần thưởng.

Không có gì thúc đẩy một khách hàng tiềm năng mua hàng nhanh giống như cảm giác cấp bách. Hãy nói thời hạn.

Thời hạn – đồng hồ tường

Trên trang gọi vốn cộng đồng, bên cạnh các video, phần thưởng, khu vực thông tin về mục tiêu, dự án, còn là nơi bạn cho mọi người thấy khoảng thời gian dự án chạy. Trong thực tế, đó là đồng hồ tường của phòng ăn của bạn. Tùy thuộc cách bạn thiết lập, nó có thể nói với khách hàng của bạn "Hành động ngay! Thời gian bị giới hạn!” Hay “thư giãn đi, bạn có những 59 ngày”. Thiết lập nào bạn cảm thấy có sức thuyết phục hơn?

Kickstarter khuyên 30 ngày là khoảng thời gian tài trợ tối ưu. Nhiều thời gian hơn chỉ khiến mọi người lãng quên về chiến dịch của bạn. Làm nhà tài trợ tiềm năng cảm thấy như thời gian đang chạy nước rút. Để thiết lập mục tiêu gây quỹ riêng, bạn cần cộng thêm một chút, nhưng đừng lạm dụng nó. Hãy chắc chắn rằng những người ủng hộ xem số tiền hợp lý và khả thi. Vào cuối ngày, mọi người có thể quyên góp khi họ tin rằng chiến dịch nhất định thành công.

Bí quyết để chuyển từ khách truy cập thành các nhà tài trợ thực sự là khá đơn giản. Lôi kéo họ tham gia mô tả dự án, với một số phần thưởng tuyệt vời! Sau đó cung cấp cho họ cơ hội để nhảy vào hội đồng quản trị. Nếu bạn làm đúng. Chúc may mắn!

FundStart - theo Sarunas Daugirdas, crowdsourcing.org

Có thể bạn quan tâm: