Dự án khởi nghiệp gọi vốn cộng đồng

Khám phá dự án sáng tạo thực hiện gọi vốn cộng đồng

Tìm hiểu về FundStart

Chọn mức đóng góp

  • Phần thưởng:01 chiếc Kèn - loa khuếch đại bằng gỗ của Maybelle, trị giá 320.000 đồng.
    * Ủng hộ ngay để được khắc tên và hình ảnh trên loa theo yêu cầu.

    Ngày giao hàng:Tháng 12/2016

  • Phần thưởng:01 chiếc Tù và - loa khuếch đại bằng gỗ của Maybelle, trị giá 490.000 đồng với thiết kế rất độc đáo và cầu kỳ.
    * Ủng hộ ngay để được khắc tên và hình ảnh trên loa theo yêu cầu.

    Ngày giao hàng:Tháng 12/2016

  • Phần thưởng:01 chiếc Ốc - loa khuếch đại thụ động bằng gỗ kết hợp với Mica - được thiết kế dựa trên hình dạng của ốc biển, được làm hết sức công phu, trị giá 530.000 đồng.
    * Ủng hộ ngay để được khắc tên và hình ảnh trên loa theo yêu cầu.

    Ngày giao hàng:Tháng 12/2016

  • Phần thưởng:01 ampli Ceramp khối chữ nhật đứng cho phép kết nối không dây với điện thoại, laptop của bạn; trị giá 879.000 đồng/ chiếc.
    - Chất liệu: Gỗ mun sọc , núm gốm.
    - Kích thước: 5x9x12 cm
    - Công suất 30w, ClassD, Bluetooth 4.0
    * Ủng hộ ngay để tiết kiệm 15%.

    Ngày giao hàng:Tháng 12/2016

  • Phần thưởng:01 ampli WindMill (cối xay gió) cho phép kết nối không dây với điện thoại, laptop của bạn; trị giá 879.000 đồng/ chiếc.
    - Chất liệu: Gỗ mun sọc.
    - Kích thước: 5x9x12 cm
    - Công suất 30w, ClassD, Bluetooth 4.0
    * Ủng hộ ngay để tiết kiệm 15%.

    Ngày giao hàng:Tháng 12/2016

  • Phần thưởng:01 ampli Dancer khối chữ nhật nằm cho phép kết nối không dây với điện thoại, laptop của bạn; được gia tăng thêm chức năng với Magic Eye Tube; trị giá 1.790.000 đồng/ chiếc.
    - Chất liệu: Gỗ mun sọc, núm gốm.
    - Kích thước: 7.5x7.5x16 cm
    - Công suất 30w, ClassD, Bluetooth 4.0, Magic Eye Tube
    * Ủng hộ ngay để tiết kiệm 17%.

    Ngày giao hàng:Tháng 12/2016

  • Phần thưởng:01 ĐÔI loa Pyramid bằng gỗ dựa trên hình dạng của Kim tự tháp Ai cập, hết sức cá tính và hiện đại.
    - Chất liệu: Gỗ khắc laser.
    - Công suất: 12W x 2
    - Kích thước: 23x23x13.6 cm
    - Trọng lượng: 5 kg
    - Bộ gồm 2 loa kèm ampli
    - Loại: Loa toàn dải, Bluetooth
    * Ủng hộ ngay để được khắc tên và hình ảnh trên loa theo yêu cầu.

    Ngày giao hàng:Tháng 12/2016

  • Phần thưởng:01 bộ loa Eden; trị giá 3.990.000 đồng.
    - Chất liệu: Gốm.
    - Công suất: 40W x 2
    - Kích thước: 20x20x30 cm
    - Trọng lượng: 10 kg
    - Bộ gồm 2 loa, chống nước và có thể đặt ngoài trời.
    - Loại: Loa toàn dải, Bluetooth
    * Ủng hộ ngay để tiết kiệm 9% và được tặng kèm 01 chiếc Ốc.

    Ngày giao hàng:Tháng 12/2016

  • Phần thưởng:01 bộ loa Hồ lô; trị giá 3.790.000 đồng.
    - Chất liệu: Gốm.
    - Công suất: 15W x 2
    - Kích thước: 20x20x30 cm
    - Trọng lượng: 6 kg
    - Bộ gồm 2 loa kèm ampli.
    - Loại: Loa toàn dải, Bluetooth
    * Ủng hộ ngay để tiết kiệm 5% và được tặng kèm 01 chiếc Tù Và.

    Ngày giao hàng:Tháng 12/2016

  • Phần thưởng:01 bộ loa Bluetooth bằng gốm model Solo (trị giá 4.390.000 đồng) được chế tác RIÊNG theo ý thích của CHÍNH BẠN. Bạn có thể yêu cầu chúng tôi khắc lên phần mặt loa bằng gỗ hoặc thậm chí là họa tiết trang trí bên ngoài loa!
    - Chất liệu: Gốm, gỗ mun sọc, họa tiết được vẽ hoàn toàn bằng tay.
    - Công suất: 15W x 2
    - Kích thước: 20.5x16x19.5 cm
    - Trọng lượng: 7 kg
    - Bộ gồm 2 loa kèm ampli.
    - Loại: Loa toàn dải, Bluetooth
    * Ủng hộ ngay để tiết kiệm 7%, được tặng kèm 01 chiếc Tù Và và lựa chọn họa tiết khắc trên loa.

    Ngày giao hàng:Tháng 12/2016

  • Phần thưởng:01 bộ loa Lampeaker; đa chức năng, vừa là loa, vừa là đèn ngủ, trị giá 4.790.000 đồng.
    - Chất liệu: Gốm, gỗ MDF, giấy.
    - Công suất: 15W x 2
    - Kích thước: 30x30x50 cm
    - Trọng lượng: 7 kg
    - Bộ gồm 2 loa kèm ampli.
    - Loại: Loa toàn dải, Bluetooth
    * Ủng hộ ngay để tiết kiệm 7% và được tặng kèm 01 chiếc Tù Và.

    Ngày giao hàng:Tháng 12/2016

  • Phần thưởng:01 bộ loa Bay; trị giá 5.490.000 đồng.
    - Chất liệu: Gốm, gỗ, dây inox.
    - Công suất: 15W x 2
    - Kích thước: 30x30x31 cm
    - Trọng lượng: 8 kg
    - Bộ gồm 2 loa kèm ampli.
    - Loại: Loa toàn dải, Bluetooth
    * Ủng hộ ngay để tiết kiệm 11% và được tặng kèm 01 chiếc Ốc.

    Ngày giao hàng:Tháng 12/2016

  • Phần thưởng:01 bộ loa Cannon; trị giá 5.690.000 đồng.
    - Chất liệu: Gốm, gỗ tần bì.
    - Công suất: 15W x 2
    - Kích thước: 38x30x28 cm
    - Trọng lượng: 8 kg
    - Bộ gồm 2 loa kèm ampli.
    - Loại: Loa toàn dải, Bluetooth
    * Ủng hộ ngay để tiết kiệm 9% và được tặng kèm 01 chiếc Ốc.

    Ngày giao hàng:Tháng 12/2016

Loa Maybelle

Audio Visual
104.0%

2017-08-23

2016-10-12

315

-270

Gọi vốn thành công

mục tiêu 112,479,000 VNĐ
Ủng hộ

Gọi vốn thành công

Dự án bắt đầu nhận vốn từ ngày: 12/10/2016 - 12:00:00

Onlinepayment 2a47b1f265bdbe666d722790ed1aee5834ede96a1a0d926d7571d9f2ba3fae98

Âm nhạc chẳng là gì ngoài những âm thanh hoang dã được văn minh hóa với giai điệu và thời gian. Sản phẩm của Maybelle mang đúng tinh thần như vậy. Tuy nhiên, Maybelle không đơn thuần là sản phẩm loa điện động thông thường mà được thiết kế hài hòa giữa âm thanh (tính giải trí) và decór (tính mỹ thuật). Từ bàn tay của những người nghệ sĩ Việt đam mê thủ công mỹ nghệ và âm thanh, mỗi sản phẩm loa của Maybelle thực sự là một tác phẩm nghệ thuật với thiết kế hiện đại, ấn tượng và có tính ứng dụng cao, phù hợp với đối tượng khách hàng đa dạng từ cá nhân tới tổ chức (nhà hàng, khách sạn, resort, spa, quán café…) có cùng chung đặc điểm luôn yêu thích và trân trọng cái Đẹp.

Bát Tràng là một trong số ít những làng nghề của Việt Nam mà người dân thực sự sống được và sống tốt bằng nghề đặc biệt là thời kỳ hoàng kim mười năm về trước. Thời điểm đó mọi người dân trong làng đều tham gia từ quy trình sản xuất, dịch vụ cho đến thương mại. Tuy nhiên thực trạng sản phẩm thiếu tính cạnh tranh, không chịu cập nhật công nghệ mới cũng như nghèo nàn về mẫu mã đã khiến gốm Bát Tràng dần thua chính trên sân nhà trước gốm sứ Trung Quốc và các làng gốm trong nước khác. Nhiều lò gốm đã bị đóng cửa, người dân nhập gốm Trung Quốc hay từ các làng nghề khác như Chu Đậu về bán, thậm chí nhiều người từ bỏ hẳn nghề gốm.

Chứng kiến sự thăng trầm của làng gốm Bát Tràng, những người sáng lập Maybelle, cũng là những người con làng gốm, quyết định tạo ra những sản phẩm có thể kế thừa và phát huy nghề truyền thống của ông cha nhưng vẫn đủ tính cạnh tranh trong thời đại công nghệ hiện nay. Tận dụng sự bền bỉ theo thời gian, sự linh hoạt về hình dáng, màu sắc của gốm cũng như niềm đam mê về âm thanh, và Solo - đôi loa gốm đầu tiên của Maybelle đã ra đời vào tháng 4 vừa qua như thế.


Một trong những sản phẩm mới nhất của Maybelle - Ampli WindMill - được lấy cảm hứng từ chiếc cối xay gió. Núm volume được làm từ gỗ.

Với những phản hồi khá tích cực từ cộng đồng, chúng tôi có khát khao đưa các sản phẩm thủ công của Việt Nam với các chất liệu như gốm, gỗ không chỉ đến được với người tiêu dùng trong nước mà còn cả thị trường quốc tế. Tuy nhiên chúng tôi nhận ra rằng để tiếp tục con đường của mình với những sản phẩm có chất lượng và thiết kế ấn tượng hơn, chúng tôi thực sự cần sự giúp đỡ từ cộng đồng. Do vậy chúng tôi đã bắt tay thực hiện những mẫu sản phẩm (prototype) thể hiện ý tưởng của mình và kết hợp với Fundstart để đưa những ý tưởng ấy đến gần hơn với cộng đồng. Dự án này không chỉ giúp Maybelle có thể tiếp tục theo đuổi đam mê mà còn đưa được sản phẩm đến với khách hàng với mức giá ưu đãi hơn.

BỘ SƯU TẬP LOA và PHỤ KIỆN của MAYBELLE:

1. Dòng Ampli Bluetooth mới của Maybelle sẽ là bản nâng cấp hoàn chỉnh so với phiên bản đầu tiên cả về thiết kế và chất lượng âm thanh. Với thiết kế đa dạng, vỏ của ampli được làm từ gỗ mun sọc và núm vặn bằng gốm. Về chất lượng, ampli vẫn sử dụng công nghệ Class D (cho phép kích thước bo mạch nhỏ gọn, tiết kiệm năng lượng…) nhưng thay 2 chip công suất cũ bằng 2 chip của hãng TI (Texas Instruments) cho chất âm ấm hơn.

2. Dòng Loa khuếch đại thụ động: được thiết kế dựa theo nguyên lý hoạt động của kèn (horn) có tác dụng khuếch đại âm thanh phát tra từ loa ngoài của điện thoại lên từ 2 cho tới 3,8 lần, một cách tự nhiên. Chúng tôi có 3 thiết kế là sự kết hợp giữa gỗ và mica với kích thước nhỏ xinh, độc đáo, rất phù hợp cho các ứng dụng trang trí.


3. Dòng loa điện động mới với các tính năng khác nhau: Bên cạnh sản phẩm quen thuộc Solo, Maybelle cho ra mắt 5 sản phẩm loa điện động khác là sự kết hợp giữa chất liệu gốm và gỗ, loa toàn dải.



Kế hoạch triển khai dự án


Vào tháng 4 vừa qua, sản phẩm loa gốm đầu tiên của Solo đã ra đời và được đưa ra thị trường với mục đích đánh giá phản ứng của khách hàng. Với 3 phiên bản màu sắc và họa tiết khác nhau, Solo được review bởi những trang công nghệ có tiếng như Tinhte.vn hay Số Hóa, cũng như nhận được những ý kiến đánh giá khả quan từ khách hàng.

Sau Solo, chúng tôi đã lên prototype ( mô hình) và sản xuất mẫu 6 sản phẩm mới với cùng tiêu chí kết hợp giữa âm thanh (tính giải trí) và décor (tính mỹ thuật). Các sản phẩm loa của Maybelle đều được làm bằng tay từ công đoạn nhỏ nhất từ chất liệu thân thiện như gốm, gỗ với thiết kế hiện đại, ấn tượng và có tính ứng dụng cao. Với những đặc điểm sản phẩm như vậy, Maybelle không chỉ hướng đến khách hàng cá nhân- những người có yêu thích cái đẹp, có gu và thu nhập tốt mà còn chú trọng phát triển những sản phẩm loa với tính năng đặc biệt và chuyên dụng dành cho khách hàng B2B tiềm năng như nhà hàng, khách sạn, quán café, resort, spa…

Như bao start up khác, Maybelle cũng phải đối mặt với những khó khăn và rủi ro nhất định. Đầu tiên, loa của Maybelle là sự kết hợp giữa yếu tố âm thanh và tính décor cao với mức giá tầm trung - là sản phẩm tương đối mới đối với thị trường Việt Nam khi loa Trung Quốc đang chiếm ưu thế. Tâm lý e ngại với sản phẩm mới, băn khoăn giữa số tiền phải bỏ và giá trị của loa Maybelle mang lại sẽ là trở ngại không hề nhỏ khi khách hàng quyết định có sở hữu sản phẩm của chúng tôi hay không.Bên cạnh đó, thị trường mà Maybelle hướng tới là thị trường ngách hay nói cách khách khách hàng mục tiêu của chúng tôi là những người cá tính, có gu, có khả năng tài chính khá. Để tiếp cận và thuyết phục được nhóm khách hàng này cũng là một bài toán mà Maybelle team cần giải quyết để có thể tiếp tục phát triển thương hiệu của mình.

Sử dụng nguồn vốn

Nếu gọi vốn thành công, chúng tôi sẽ sử dụng số vốn 112 triệu để triển khai sản xuất đại trà 6 mẫu prototype và đưa ra thị trường.

HÌNH ẢNH SẢN PHẨM THỰC TẾ


Thử nghiệm chịu nước của loa Eden

Bạn có thể là người đầu tiên để lại bình luận.

Bạn cần đăng nhập để đăng bình luận

Chúng tôi gồm 3 người, tôi, Nguyễn Thế Anh, thạc sĩ ĐTVT, 38 tuổi, con rể của nghệ nhân Bát Tràng Vũ Văn Chúc, có niềm đam mê lớn với vẻ đẹp của gốm sứ và âm nhạc . Bạn Nguyễn Việt Cường là sinh viên năm cuối khoa Điêu khắc - ĐH Mỹ thuật Công Nghiệp, và Dương Đức Hạnh, 35 tuổi, là một trong những “nghệ nhân” gốm trẻ của làng nghề Bát Tràng. Chúng tôi có một điểm chung và cũng là mục tiêu mà tất cả các nghệ sỹ hằng theo đuổi – Vẻ đẹp và sự hoàn mỹ.

“Maybelle khát khao đưa các sản phẩm thủ công của Việt Nam với các chất liệu như gốm, gỗ không chỉ đến được với người tiêu dùng trong nước mà còn cả thị trường quốc tế. Tuy nhiên để tiếp tục con đường của mình với những sản phẩm có chất lượng và thiết kế ấn tượng hơn, chúng tôi thực sự cần sự giúp đỡ từ cộng đồng. Do vậy Maybelle đã bắt tay thực hiện những sản phẩm mẫu thể hiện ý tưởng của mình và thông qua Fundstart để đưa những ý tưởng đó đến gần hơn với cộng đồng. Tôi tin rằng, dự án sẽ không chỉ giúp Maybelle có thể tiếp tục theo đuổi đam mê mà còn giúp tôi nhận được nhiều hơn nữa ý kiến từ thị trường để cải tiến và hoàn thiện sản phẩm.” - anh Nguyễn Thế Anh, nhà sáng lập thương hiệu Maybelle, chia sẻ.

11/28

Dự án kêu gọi vốn thành công

Thương hiệu loa điện động handmade đầu tiên của người Việt, Maybelle, chính thức trở thành dự án đầu tiên gọi vốn cộng đồng thành công trên nền tảng www.fundstart.vn với số vốn huy động được là: 116,639,000 VNĐ trong vòng 45 ngày.
“Tôi thực sự rất băn khoăn trước khi quyết định đặt ra số vốn mục tiêu hơn 112 triệu đồng, bởi tôi hiểu hình thức gọi vốn cộng đồng còn quá mới tại Việt Nam trong khi Maybelle lại là một thương hiệu loa còn quá non trẻ và phân khúc khách hàng của Maybelle hướng tới lại không phải dành cho số đông theo thị hiếu người dùng. Tuy nhiên, khi hợp tác với FundStart, chúng tôi đã nhận được nhiều sự hỗ trợ tích cực từ tư vấn dự án đến việc kết nối với các đối tác tiềm năng. Vì vậy, đội ngũ Maybelle đã kiên trì và nỗ lực hết mình cho chiến dịch gọi vốn này. Chúng tôi thực sự rất vui mừng, không chỉ vì Maybelle đã gọi vốn thành công mà quan trọng hơn, sản phẩm của chúng tôi được cộng đồng quan tâm, chào đón và tiếp nhận. Có thể đối với mọi người, số vốn chúng tôi kêu gọi được rất khiêm tốn nhưng Maybelle vô cùng trân trọng và cám ơn sự ủng hộ của 60 người với 73 gói đóng góp thông qua kênh FundStart. Đây là động lực để Maybelle tiếp tục hoàn thiện và tạo thêm nhiều sản phẩm mới “Made in Vietnam” đột phá hơn để đưa ra thị trường. Chúng tôi cam kết sẽ trao sản phẩm tới tay những người đã đóng góp cho Maybelle theo đúng thời hạn đã nêu trên FundStart và sử dụng nguồn vốn này để nâng cấp hệ thống sản xuất loa và cải tiến chất lượng sản phẩm để triển khai sản xuất đại trà.” - Anh Thế Anh, người sáng lập Maybelle chia sẻ.

11/28/16