Loa gốm Maybelle

Maybelle cùng những tác phẩm loa nghệ thuật được hòa quyện từ âm thanh, gốm, bàn tay và niềm đam mê cháy bỏng.

“Sau 45 ngày gọi vốn cộng đồng trên nền tảng FundStart, Maybelle đã gọi vốn thành công hơn 116 triệu đồng từ 73 gói đóng góp.”

Âm nhạc chẳng là gì ngoài những âm thanh hoang dã được văn minh hóa với giai điệu và thời gian. Sản phẩm của Maybelle mang đúng tinh thần như vậy. Tuy nhiên, Maybelle không đơn thuần là sản phẩm loa điện động thông thường mà được thiết kế hài hòa giữa âm thanh (tính giải trí) và decór (tính mỹ thuật). Từ bàn tay của những người nghệ sĩ Việt đam mê thủ công mỹ nghệ và âm thanh, mỗi sản phẩm loa của Maybelle thực sự là một tác phẩm nghệ thuật với thiết kế hiện đại, ấn tượng và có tính ứng dụng cao, phù hợp với đối tượng khách hàng đa dạng từ cá nhân tới tổ chức (nhà hàng, khách sạn, resort, spa, quán café…) có cùng chung đặc điểm luôn yêu thích và trân trọng cái Đẹp.

Bát Tràng là một trong số ít những làng nghề của Việt Nam mà người dân thực sự sống được và sống tốt bằng nghề đặc biệt là thời kỳ hoàng kim mười năm về trước. Thời điểm đó mọi người dân trong làng đều tham gia từ quy trình sản xuất, dịch vụ cho đến thương mại. Tuy nhiên thực trạng sản phẩm thiếu tính cạnh tranh, không chịu cập nhật công nghệ mới cũng như nghèo nàn về mẫu mã đã khiến gốm Bát Tràng dần thua chính trên sân nhà trước gốm sứ Trung Quốc và các làng gốm trong nước khác. Nhiều lò gốm đã bị đóng cửa, người dân nhập gốm Trung Quốc hay từ các làng nghề khác như Chu Đậu về bán, thậm chí nhiều người từ bỏ hẳn nghề gốm.

Chứng kiến sự thăng trầm của làng gốm Bát Tràng, những người sáng lập Maybelle, cũng là những người con làng gốm, quyết định tạo ra những sản phẩm có thể kế thừa và phát huy nghề truyền thống của ông cha nhưng vẫn đủ tính cạnh tranh trong thời đại công nghệ hiện nay. Tận dụng sự bền bỉ theo thời gian, sự linh hoạt về hình dáng, màu sắc của gốm cũng như niềm đam mê về âm thanh, và Solo – đôi loa gốm đầu tiên của Maybelle đã ra đời vào tháng 4 vừa qua như thế.

Một trong những sản phẩm mới nhất của Maybelle – Ampli WindMill – được lấy cảm hứng từ chiếc cối xay gió. Núm volume được làm từ gỗ.

Loa gốm Maybelle – Hình 1

Với những phản hồi khá tích cực từ cộng đồng, chúng tôi có khát khao đưa các sản phẩm thủ công của Việt Nam với các chất liệu như gốm, gỗ không chỉ đến được với người tiêu dùng trong nước mà còn cả thị trường quốc tế. Tuy nhiên chúng tôi nhận ra rằng để tiếp tục con đường của mình với những sản phẩm có chất lượng và thiết kế ấn tượng hơn, chúng tôi thực sự cần sự giúp đỡ từ cộng đồng. Do vậy chúng tôi đã bắt tay thực hiện những mẫu sản phẩm (prototype) thể hiện ý tưởng của mình và kết hợp với Fundstart để đưa những ý tưởng ấy đến gần hơn với cộng đồng. Dự án này không chỉ giúp Maybelle có thể tiếp tục theo đuổi đam mê mà còn đưa được sản phẩm đến với khách hàng với mức giá ưu đãi hơn.

BỘ SƯU TẬP LOA và PHỤ KIỆN của MAYBELLE:
Loa gốm Maybelle – Hình 2

1. Dòng Ampli Bluetooth mới của Maybelle sẽ là bản nâng cấp hoàn chỉnh so với phiên bản đầu tiên cả về thiết kế và chất lượng âm thanh. Với thiết kế đa dạng, vỏ của ampli được làm từ gỗ mun sọc và núm vặn bằng gốm. Về chất lượng, ampli vẫn sử dụng công nghệ Class D (cho phép kích thước bo mạch nhỏ gọn, tiết kiệm năng lượng…) nhưng thay 2 chip công suất cũ bằng 2 chip của hãng TI (Texas Instruments) cho chất âm ấm hơn.

2. Dòng Loa khuếch đại thụ động: được thiết kế dựa theo nguyên lý hoạt động của kèn (horn) có tác dụng khuếch đại âm thanh phát tra từ loa ngoài của điện thoại lên từ 2 cho tới 3,8 lần, một cách tự nhiên. Chúng tôi có 3 thiết kế là sự kết hợp giữa gỗ và mica với kích thước nhỏ xinh, độc đáo, rất phù hợp cho các ứng dụng trang trí.

3. Dòng loa điện động mới với các tính năng khác nhau: Bên cạnh sản phẩm quen thuộc Solo, Maybelle cho ra mắt 5 sản phẩm loa điện động khác là sự kết hợp giữa chất liệu gốm và gỗ, loa toàn dải.

Loa gốm Maybelle – Hình 3

Vào tháng 4 vừa qua, sản phẩm loa gốm đầu tiên của Solo đã ra đời và được đưa ra thị trường với mục đích đánh giá phản ứng của khách hàng. Với 3 phiên bản màu sắc và họa tiết khác nhau, Solo được review bởi những trang công nghệ có tiếng như Tinhte.vn hay Số Hóa, cũng như nhận được những ý kiến đánh giá khả quan từ khách hàng.

Sau Solo, chúng tôi đã lên prototype ( mô hình) và sản xuất mẫu 6 sản phẩm mới với cùng tiêu chí kết hợp giữa âm thanh (tính giải trí) và décor (tính mỹ thuật). Các sản phẩm loa của Maybelle đều được làm bằng tay từ công đoạn nhỏ nhất từ chất liệu thân thiện như gốm, gỗ với thiết kế hiện đại, ấn tượng và có tính ứng dụng cao. Với những đặc điểm sản phẩm như vậy, Maybelle không chỉ hướng đến khách hàng cá nhân- những người có yêu thích cái đẹp, có gu và thu nhập tốt mà còn chú trọng phát triển những sản phẩm loa với tính năng đặc biệt và chuyên dụng dành cho khách hàng B2B tiềm năng như nhà hàng, khách sạn, quán café, resort, spa…

Như bao startup khác, Maybelle cũng phải đối mặt với những khó khăn và rủi ro nhất định. Đầu tiên, loa của Maybelle là sự kết hợp giữa yếu tố âm thanh và tính décor cao với mức giá tầm trung – là sản phẩm tương đối mới đối với thị trường Việt Nam khi loa Trung Quốc đang chiếm ưu thế. Tâm lý e ngại với sản phẩm mới, băn khoăn giữa số tiền phải bỏ và giá trị của loa Maybelle mang lại sẽ là trở ngại không hề nhỏ khi khách hàng quyết định có sở hữu sản phẩm của chúng tôi hay không.Bên cạnh đó, thị trường mà Maybelle hướng tới là thị trường ngách hay nói cách khách khách hàng mục tiêu của chúng tôi là những người cá tính, có gu, có khả năng tài chính khá. Để tiếp cận và thuyết phục được nhóm khách hàng này cũng là một bài toán mà Maybelle team cần giải quyết để có thể tiếp tục phát triển thương hiệu của mình.

Dự án bắt đầu nhận vốn từ ngày 12/10/2018 trên FundStart.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *